વિશ્વાસઘાતી,દીકરો

                                            વિશ્વાસઘાતી દિકરો

                          મિત્રો, ‘વેબ ગુર્જરી’ ઓગષ્ટ ૩૦ના અંકમાં પ્રસિધ્ધ થયેલ વાર્તા બ્લોગ પર મુકતા આનંદ અનુભવું છું.

            ઈલાક્ષી  કેમિકલ એન્જીનિયર થઇ તરત જ લગ્નની માર્કેટમા આવી ગઇ. માતા પિતાએ ન્યુઝપેપરની મેટ્રિમોનિયલ કોલમ જોવાનું શરુ કરી દીધું. કેટલાય  પરદેશથી આવેલ મુરતિયાઓના બાયોડેટા જોઇને, તો કોઇના ફોટા જોઇને  ઈલાક્ષી અને દેવેન્દ્રભાઇ  કેન્સલ કરી દેતા. માતા દેવલબેન મનમાં મુંઝાતા. એક દિવસ મુંબઇ સમાચારના પહેલા પાના પર ફોટા સાથે જાહેરાત જોઇ, અમેરિકા બોર્ન તબીબ ટુંક સમય માટે દેશમાં આવેલ છે,માસ્ટર ડીગ્રી મેળવેલ કન્યાના માતા પિતાએ જ સંપર્ક કરવો વગેરે વગેરે.નામ, ફોન # જાણીતા હતા. તરત જ દેવેન્દ્રભાઇને વાત કરી. દેવેન્દ્રભાઇએ તરત ફોન જોડ્યો, હલો રાકેશભાઇ? હાજી, આપ કોણ? હું દેવેન્દ્ર દોશી. આપણે જયહિન્દ કોલેજમાં સાથે હતા. હા.. હા. યાદ છે  ડો દેવેન્દ્ર ,યાર, આપણે બેઉ બડી. ડોકટર નહીં..બોલ બડી, શું ખબર છે? ખબર તો તારે આપવાના છે; આટલા વર્ષો બાદ દેશમાં આવ્યો છે!! જરૂર બોલ ક્યારે મળે છે? આખો દિવસ મારા માટે, નો દવાખાનું, નો દર્દી. હા ભાઇ તું કહેશે તેમ, પહેલા હું જે જાણવા ઇંતેજાર છું તે પૂછું? પૂછને, આજે મુંબઇ સમાચારમાં જાહેરાત જોઇ, ડો  ઇશાન તેના પિતા રાકેશ, હા હું તે જ રાકેશ,બોલ છે તારા ધ્યાનમાં કોઇ છોકરી? છે મારી ઇલાક્ષી કેમિકલ એન્જીનિયર, અરે વાહ આપણે બે બડી મિત્રો સંબંધી થઇએ.शुभश्य शिघ्रम સોનામાં સુવાસ, બોલ ક્યારે મુલાકાત ગોઠવવી છે? શુભ કાર્યમાં ઢીલ નહીં આજે સાંજે જ મારે ત્યાં આવો. જરૂર.

         ડો. ઈશાન હેન્ડસમ, ડો. ઈલાક્ષી રૂપાળી ભણેલી, બંનેના માતા પિતા પણ એકબીજાને ઓળખે, ઈશાનના પિતા રાકેશભાઇ અને ઈલાક્ષીના પિતા દેવેન્દ્રભાઇ જયહિંદ કોલેજમાં સાથે ભણેલા, ઈલાક્ષીના પિતા ઇન્ટર સાયન્સમાં સારા ટકા મેળવી મેડીકલ કોલેજમાંથી ડૉ. થયા. ૨૫ વર્ષથી માટુંગાના જૈન વિસ્તારમાં પ્રેકટિસ કરે છે. આખા મુંબઇના જૈનોમાં ડો.દેવેન્દ્ર દોશીનું નામ ખૂબ જાણીતુ. ડૉ. તેમજ દાતા તરીકે. રાકેશભાઇ બી. એસ. સી. કરી અમેરિકા આવ્યા એ પછી અમેરિકામાં એમ. એસ. સી. પી. એચ. ડી. થયા અને અત્યારે ૨૦  વર્ષથી જેનેટિક્સના યુ. ઓ. એચ માં પ્રોફેસર છે. આમ બંને પક્ષ સંસ્કારી અને સમૃધ્ધ; વડિલોને તો સોનામાં સુવાસ ભળ્યા જેટલો આનંદ થયો.

     દેવલબેને ઈલાક્ષી સાથે વાત કરી “બેટા મને લાગે છે તને ઈશાન ગમી જશે”, મમ્મી ફોટો કે બાયો ડેટા સારા હોય તેના પરથી માની ન લેવાય. જોઇએ, વાતચીત કરીએ પછી ખબર.આમ તો ઈલાક્ષીનું મન મુલાકાત માટે અધીર થઇ રહ્યું છે. મન જાણે અમેરિકા પહોંચી ગયુ,અમેરિકાથી આવેલ ડો. હું એન્જીનિયર,અમારી જોડી યુનિક ગણાશે!મારી બધી ફ્રેન્ડસના પતિ પ્રોફેસર કે એન્જીનિયર,ને પેલી ઇષા પટેલ તો મોટૅલવાળાને પરણી. આમ વિચારતા ઈલાક્ષીનું શરીર રોમાંચની આછી ધ્રુજારી અનુભવી રહ્યું.

       ડૉર બેલ રણકી, બધાની આતુરતાનો અંત આવ્યો. દેવલબેને બારણું ખોલ્યું આવો, આવો રાકેશભાઇ, ઈલાબેન ઈશાનભાઇ, ઈશાને દેવેન્દ્રભાઇ અને દેવિલાબેનને નીચા નમી જય જીનેન્દ્ર કર્યા,અરે અમેરિકન તો હગ આપે બોલી દેવેન્દ્રભાઇએ હગ સાથે આશીર્વાદ આપ્યા ખૂબ પ્રગતી કરો. આ દ્રષ્યે ઈલાક્ષીને અવઢવમાં મુકી,મારે શું કરવું ? ત્યાં મમ્મીનો અવાજ સંભળાયો બધા અંદર આવી બેસો પછી અમેરિકાને દેશની રીતની વાતો કરજો, બધા બેઠકરૂમમાં દાખલ થયા; બેઠા. ઈલાક્ષીએ બંને વડીલોને જય જીનેન્દ્ર કર્યા. તુરત જ વડિલોએ તો મનથી પસંદગીની મહોર લગાવી દીધી. ઈશાન અને ઈલાક્ષીએ જમતા થોડી ઓપચારિક વાતો કરી. બધાએ ચિઝ કેકના બહુ વખાણ કર્યા,મોમ ધિસ ઇસ બેટર ધેન ચિઝ કેક ફેકટરી,યસ આઇ ઍગરી રાકેશભાઇએ સૂર પુર્યો, ઈલાબેને પુછ્યું ક્યાંથી લાવ્યા? ઈલાબેન બજારની નથી, ઈલાક્ષીએ બનાવી છે,અરે વાહ ઈલાક્ષી કુક કરે છે!! બહુ નથી કરતી આન્ટી નવીન વાનગી બનાવવાનો શોખ, અરે વાહ મને અને ઈશાનને ખાવાનો શોખ.જમ્યા બાદ ચારે વડીલો મીડિયા રૂમમાં હિન્દી મુવી જોવા ગયા.ઈશાન ઈલાક્ષી એકલા પડ્યા, ઈશાને શરૂઆત કરી ઈલાક્ષી તમે અમેરિકા આવી શું કરવા ઇચ્છો છો?મારો વિચાર સારી યુનિવર્સિટીમાં એમ. એસ, બાદ પી.એચ. ડી કરવાનો છે. વેરિગુડ હું પણ આવા જ મતનો છું.ઈલાક્ષી મનમાં ખુશ થઇ, વાહ કેવું સારું કહેવાય, મને જરા પણ તકલીફ નહીં પડે.”તમને ગુજરાતી બહુ સરસ આવડે છે!” “હા મારા ડેડ ઘરમાં ગુજરાતી જ બોલવાનો આગ્રહ રાખે છે, વાંચતા, લખતા આવડે,ખાસ નહીં.એટલે વધારે પૂછતા નહીં.” ” હું અંગ્રેજી માધ્યમમાં ભણી છું એટલે મને પણ લખતા વાંચતા આવડે એટલું જ. બોલિવુડ મુવી જોવાનો શોખ છે, એટલે થોડુ વધારે સમજાય”. “સાચી વાત બટ આઇ હેવ નો ટાઇમ,કોઇ વાર મમ્મી ડેડી સાથે ધુમ જેવા મુવી જોઉં,આઇ એનજોય.બોલી ઊભો થયો પોતાની જાતે પાણી પીધુ ઈલાક્ષી માટે ગ્લાસ ભરી લઇ આવ્યો. “તમે લઇ આવ્યા!”  “હા મને તરસ લાગી તો મારે માટે, અને તમારા માટે પણ લાવ્યો,તમે ડીનર પછી પાણી નથી પીધુ,તમને પણ તરસ લાગી હશે”. “તમે સારુ ધ્યાન રાખો છો”. “હા એ મારી હોબી છે”.ઈલાક્ષી એક એક જવાબથી ઇમ્પ્રેસ થતી રહી! કેટલો ભણેલો પૈસાવાળાનો એકનો એક દીકરો આટલો ડાઉન ટુ અર્થ,આટલો નમ્ર, વિવેકી!!!

       વાતોમાં બે કલાક પસાર થઇ ગયા. સિનેમા પત્યું, દેવલબેને ફાલુદા આઇસ્ક્રીમ સર્વ કર્યો. “દેવેન્દ્ર મજા આવી કેટલા વખતે ઓરીજીનલ ફાલુદા ખાધો. હવે રજા લઇએ. અમારે વેકેશન છે પણ તારે કાલે દવાખાનુ ચાલુ છે”. “હા મારે તો દુકાન ખોલવાની”; “આવજો, ગુડનાઇટ કાલે ફોન કરીશ”.ડેડી સવારે વાત કરીશું. ગુડ નાયટ કરી ઈલાક્ષી પણ બેડરુમમાં ગઇ.દેવલબેન ખુશ થયા ‘વાત કરીશું નો અર્થ ‘હા’.ના પાડતાં તો વાર જ ન લાગે. સવારના ચા પીતા વાત થઇ. “મોમ, ડેડ, મને લાગે છે ઈશાનનું વ્યક્તિત્વ બધા કરતા જુદું છે”, દેવેન્દ્રભાઇએ સિરિયસ થઇ પુછ્યું બેટા, જુદુ એટલે તું શું કહેવા માગે છે? “ડેડ તમને ખબર છે મને ચિલાચાલુ વ્યક્તિ કરતા ટોળામાં તરી આવે એવી વ્યક્તિ ગમે છે”.”તો ઈશાન તને ગમે છે”? “તમે ય શું ડેડ”! બોલી ન્યુઝ પેપર જોવા લાગી. દેવેન્દ્રભાઇ ઉઠ્યા. ન્યુઝ પેપર સીધુ કરુ છું બોલી દીકરીના માથે હાથ મુક્યો. બેટા મને ખબર છે કે તને રાકેશ અને ઈલાબેન દીકરીની જેમ રાખશે. દેવલબેન ગોળ લઇ આવ્યા. મીઠું મો કરી દવાખાને જાવ.

       અઠવાડિયામાં રજીસ્ટર મેરેજ પતી ગયા. ઈશાન અમેરિકન બોર્ન સિટિઝન એટલે ઈલાક્ષીને તરત જ વિઝા મળી ગયા. આમ બધું ધાર્યા કરતા જલ્દી અને સરળતાથી જાણે ઈલાક્ષી અને ઈશાન વર્ષોથી એકબીજાને ઓળખતા  હોય એ રીતે પતી ગયું. ઈશાનના મમ્મી ઈલાબેન અને ડૅડી રાકેશભાઇની ખુશી તો આસમાને પહોંચી.

      એર પોર્ટથી ઘેર આવતા રસ્તામાં દેવેન્દ્ર્ભાઇ અને રાકેશભાઇએ કોલેજકાળના સંસ્મરણો તાદૃશ કર્યા.”રાકેશ તમારે ત્યાં કોલેજ રિયુનિયન થતા જ હશે, તુ જતો તો હશે, આપણી સાથેના કેટલા ત્યાં છે ?””હા થાય છે, આ વખતે હ્યુસ્ટનમા હતુ,ત્યાં ચીબાવલી આરતી મળી ગઇ, આરતી!! “ભૂલી ગયો તારા પર લટ્ટુ હતી?”

” ઓ યા,યાદ આવી, હું હોશિયાર પણ  સાધારણ કુટુંબનો ખબર પડતા તને પક્ડ્યો, પણ મારું ફેમિલિ બહુ રુઢીચુસ્ત છે તેની ખબર પડતા મને પડતો મુક્યો,”તો તે અત્યારે અમેરિકામાં શું કરે છે?

“ડિવોર્સી છે, વોલમાર્ટ સ્ટૉરમાં મેનેજર છે”.

હવે તમારી કોલેજની વાતો બંધ કરશો, અમે બન્ને પાછળ બોર થઇ ગયા, વિષય બદલો..

દેવેન્દ્રઃ ઈલાબેન, ચાલો, વિષય બદલુ”રાકેશ તારા દીકરાનો જન્મ ઉછેર બધુ અમેરિકામાં હોવાં છતાં ખૂબ સંસ્કારી અને વિવેકી, વડિલોએ પસંદ કરેલી કે બતાવેલ કન્યા આજકાલના યુવાનો ભાગ્યે જ પસંદ કરતા હોય છે, તારો દીકરો તો તુરત સહમત થઇ ગયો!!  ઈલાબેન ધન્ય છે તમને આવા સંસ્કાર સાથે અમેરિકામાં દીકરાનો ઉછેર કર્યો.

“જોયું, રાકેશ હું કહેતી હતી ને, મારો દીકરો આપણુ કહ્યું માને જ. બધા મારા દીકરાના વખાણ કરશે, મને મારા દીકરામાં પૂર્ણ વિશ્વાસ છે. દેવલબેન, અમારા ઇશાને અત્યાર સુધી મારો અને રાકેશનો પડતો બોલ ઝીલ્યો છે, અમારા મિત્રોના સંતાનોમાં ઈશાન નાનપણથી જ બધા કરતા ચડિયાતો ભણવામાં, ઇતર પ્રવૃતિમાં પણ.

     ઈલાબેનને તો ઓડીયન્સ મળી ગયું.  ઇલાબેન બધી જગ્યાએ ઈશાનની જ વાતો કરે. હેલ્થ ક્લ્બમા અમેરિક્ન મિત્રો હોય, દેશીઓની પાર્ટીઓ હોય,નવરાત્ર, દિવાળી ના ગેટ ટુ ગેધરિંગ હોય… બધે ઈલાબેનની વાતોમાં તેમના દીકરા ઈશાન પ્રત્યેનો તેમનો વિશ્વાસ પ્રગટ થયા વગર ન રહે.મારો ઈશાન મારો પડતો બોલ ઝીલે નવરાત્રના ગરબામાં મમ્મીનુ માન રાખે, ઇન્ડીયન ડ્રેસ પહેરવાનુ કહુ અને પહેરે જ.ઈશાન પણ તેમની બધી આશા પુરી કરે. મમ્મી ડૅડીને દીકરા પર પૂર્ણ વિશ્વાસ….

     ઈલાઃ” દેવલબેન તમારી દીકરી પણ એટલી જ સંસ્કારી છે, ઇશાને સાદાઈથી લગ્ન કરી અઠવાડિયામાં અમેરિકા જવાનુ છે, કહ્યું તો તુરત એગ્રી થઇ ગઇ, આજકાલ ઇન્ડિયામાં કેટલા મોટા બોલિવુડ લગ્ન થતા હોય છે.અમારા મિત્ર ગયા વર્ષે અહીં દિકરાના લગ્ન કરવા આવ્યા, છોકરી એસ. વન વિસા પર ત્યાં આવેલ, સિલિકોન વેલીમાં  સાથે કામ કરતા બન્નેની ઓળખાણ થઇ. છોકરીના માતા પિતા, બધા સગાવહાલા અહી, એટલે ના છૂટકે લગ્ન કરવા આવ્યા. અમદાવાદમાં ભાડેથી એન. આર. આઇનો ફ્લેટ રાખ્યો. મારા ફ્રેન્ડને કોઇ ઓળખે નહી તેથી બધી વ્યવસ્થા વેવાઈઍ કરી. મ્યુઝીક, મહેન્દી, ગરબા, લગ્ન, રિસેપ્સન; બધુ જુદી જુદી જગ્યાએ.. મારા ફ્રેન્ડે ધારેલું ઇન્ડિયામાં સસ્તામા પતશે પણ ખર્ચ તો એટલો જ થયો વધારામાં થાક બમણો. તેમના દિકરાને તો મ્યુઝીક અને ગરબા બંને એક જ દિવસે રાખવા હતા. પરંતુ દીકરીવાળાને પોતાની એકની એક દીકરી માટે કંઇ બાકી નહોતુ રાખવુ તેથી હા એ હા કરવી પડી.”

” ભણતરનો ફરક તો પડે જ, આપણે બન્ને પ્રોફેશનલ અને આપણા સંતાનો પણ પ્રોફેશનલ. અમારા મિત્ર સનતના વેવાઈ કાપડના મોટા વેપારી, સમયનો કે પૈસાનો હિસાબ ન હોય.મારો મિત્ર એન્જીનિયર પરંતુ  દીકરા, અને ભાવિ પુત્રવધૂ માટે નમતું મુક્યું.”

       આમ વાતોમાં માટુંગા આવી ગયું, બીજે દિવસે રાકેશભાઇ અને ઇલાબેન  જૈના સંઘ સાથે શિખરજીની જાત્રા કરવા  ઊપડી ગયા.૧૫ દિવસે મુંબઇ આવ્યા, હોટેલમાં  વધારાનો સામાન લોકરમાં મુકેલ તે લીધો. દેવેન્દ્રભાઇ અને દેવલબેન હોન્ડા ઓડેસી લઇ આવી ગયેલ. તેમાં બધો સામાન મુક્યો, હોટેલનો હિસાબ પતાવ્યો. ગાડીમાં બેસતા ઇલાબેન બોલ્યા “હાશ, હવે બધા કામ પત્યા”.

” ખરેખર! ઇલા મુંબઇમા શોપીંગ નથી કરવુ ? “બિચારા પેડર રોડના બાટીક ડિઝાઇનરો નિસાસા નહીં નાખે !!!

“રાકેશ કલકતામાં પણ બાટિક ડિઝાઇનરો હતા. મારું બધુ શોપિંગ થઇ ગયુ છે. બે દિવસ કોઇ પ્લાન નહી. પેકિંગ કરવાનુ અને દેવલબેન સાથે બેસી નિરાંતે વાતો કરવાની.”

‘તારા દીકરાના ગુણગાન ગાવાના, દેવલબેન તમે ભૂલથી પૂછશો, મારી ઈલાક્ષીને, ઈશાનભાઇ બધુ અમેરિકાની  રીતભાત શીખવશેને ? તેની મજાક તો નહી ઉડાવેને ? અને ઈલાની રેકોર્ડ શરુ થઇ જશે.

“દેવલબેન હું છાતી ઠોકીને કહુ છું, મારો દીકરો કદી કોઇની મજાક ન ઉડાવે. અરે એણે તો કેટલાય એચ. વન , એસ. વન વિસા વાળા અને સ્ટુડન્ટ વિસા વાળા દેશીઓને મદદ કરી છે. મને મારા દીકરા પર પૂરો ભરોસો છે, તે બધી રીતે ઈલાક્ષીને કમ્ફર્ટ આપશે.

દેવલબેન હસતાં હસતાં કહ્યું “ઈલાબેન મારે જે તમને પૂછવુ હતુ તેના જવાબો રાકેશભાઇએ જ આપી દીધા.”

“તે છતા બે દિવસમા જો કંઇ યાદ આવે તો બેધડક પૂછી લેજો. દેવલબેન, હવે ઈલાક્ષી તમારી એકલાની દીકરી નથી , હવે તમે અમને સોપી છે, અમારી પણ એ દીકરી છે”.

” દેવેન્દ્રભાઇ અત્યાર સુધી શ્રોતા હતા તે બોલ્યા, હવે તમે જ તેના માતા પિતા, અમે તો દસ હજાર માઇલ દૂર છીએ, મારી દીકરીને હેપી રાખશો એટલુ જ હું ઇચ્છુ છું.”

“રાકેશભાઇઃ (દેવેન્દ્રભાઇને ખભે હાથ મુકી) દોસ્ત, તું જરા પણ ચિંતા ના કરીશ. હું ઇલાક્ષીને યાદ કરાવીશ. તારી સાથે દર અઠવાડિયે વાત કરે; અરે હવે તો છોકરાઓ એડવાન્સ ટેકનોલોજીની સહાયથી રોજ ગુગલ પર ચેટ કરશે, વોટએપ્સ પર રોજ ફોટા મુકશે, સ્કાઇપ પર ઇન્ટરનેટથી રોજ જાણે સામે બેસી વાતો કરતા હોય, તેમ વાતો કરશે…

“તારી વાત સાચી પણ ઈલાક્ષી મારા કાળજાના ટુકડાને બરાબર સાચવશો, જરા પણ હર્ટ નહી કરતા’.દેવેન્દ્રભાઇ બોલતા ગળગળા થઇ ગયા.

દોસ્ત તું જરા પણ ફિકર નહી રાખ,અમારા હવે બે બાળકો દિકરો અને દીકરી.

રાકેશભાઇ સ્વાર્થી નહીં થવાનું હો, ઈશાન અમારા ઈલાક્ષી તમારી. દેવલબેન બંને આપણા ચારે જણાના.

આમ બે દિવસ ચારે જણાએ ખૂબ વાતો કરી, એકબીજાને વધુ ઓળખતા થયા.

               ઈલાક્ષી અને ઈશાન હ્યુસ્ટન બુશ કોન્ટિનેટલ એરપોર્ટ પર ઉતર્યા, ફ્લાઇટમા વચલી બે સીટ ખાલી હોવાથી બન્ને સૂઇ શક્યા, અઠવાડીયાની દોડધામથી બન્ને થાકેલા હતા એટલે ઉંઘ આવી ગઇ. ઈલાક્ષી બે વાર ઝબકીને જાગી ગયેલ, જાણે તેની બહેનપણીઓ તેની મજાક ઉડાવી રહી છે “અરે મુર્ખી, આ જમાનામાં અઠવાડિયામાં પપ્પા મમ્મીના મિત્રના દિકરા સાથે પરણી જવાતુ હશે!!! તો વળી બીજી અનુભવી હોય તેમ બોલી ” અમેરિકાવાળા છોકરાઓ મા બાપના આગ્રહથી પરણે અને અમેરિકામાં ધોળી સાથે લફરા ચાલુ રાખે.આમ અઠવાડિયામાં એટલેજ પાછા જવાની ઊતાવળ કરે”.ઈશાન તો ઘસઘસાટ ઊઘ્યો.

ઈશાન ખપ પુરતુ જ બોલતો, ઈલાક્ષીએ પુછ્યું આપણને કોઇ લેવા આવવાનુ છે ?”

      હા,એરપોર્ટ સર્વિસ વાન બુક કરાવેલ છે આવી જશે, કસ્ટમ વિધી પતાવી બન્ને બહાર આવ્યા. વાનમા ડ્રાઇવરની મદદથી ઈશાને બેગો ગોઠવી, વાનમા પણ ઈશાન સુઇ ગયો, ઈલાક્ષીએ બારી બહાર હ્યુસ્ટનના રસ્તાઓ તથા ટ્રાફિક જોયા કર્યા.૨૦-૨૫ મિનિટમાં મેમોરિયલના પોશ એરિયામાં વાન આવી, ડ્રાઇવર માઇક્રોફોનમાં બોલ્યો. ઈશાન ઊઠ્યો  ઈલાક્ષી,  યુ ગેટ ડાઉન વીથ યોર પર્સ આઇ વીલ ગેટ ધ બેગ્સ.ચારે બેગો ડ્રાઇવરની હેલ્પથી ઊતારી, ઈશાને ઘર ખોલ્યુ, એલાર્મ કોડ મુક્યો, ઘરમા એન્ટર થયા, બે બેગો સાથે બે હાથથી ચલાવી એમ ચારે બેગો અંદર લીધી. ઈલાક્ષીને ઈશાન પ્રત્યે માન થયું. કેટલુ કામ એકલા હાથે બોલ્યા વગર કરે છે! ઈલાક્ષીને તેઓનો બેડરુમ બતાવ્યો .નીચે બે બેડરુમ, ઉપર બે બેડરુમ, ફેમિલિ રુમ, લિવિંગ રુમ, વિશાળ કિચન અને ગેઇમ રુમ; બધુ બતાવ્યુ .

” ઈલાક્ષી તું શાવર લઇને આવ’. હું મારી બેગ ખાલી કરુ છું. “

                 ઈલાક્ષી શાવર લેતા વિચારે છે; આવડુ મોટુ ઘર ૨ જણા માટે ! જોકે અમેરિકામા તો જગ્યાનો ક્યાં ટૂટો છે,એટલે મોટા જ ઘર હોય ને. ઈલાક્ષીના મનમા જરા પણ ઉત્સાહ, આનંદના સ્પંદનો નથી ઊભરાતા, આટલો વૈભવ મારો! હું ઘરની ગૃહિણી એવા કોઇ ભાવ મનમા નથી આવતા! તૈયાર થઇ, સરસ ગુલાબી સીલ્કનો ડ્રેસ પહેરી બહાર આવી, કિચનમાથી ઈશાન ચા ના બે કપ,નાસ્તાની પ્લેટો વગેરે ટ્રોલીમા મુકી ટેબલ તરફ  જતો હતો.

ઈલાક્ષીઃ”અરે તમે બધુ તૈયાર કર્યુ!! હું નાહીને કરતને”

” મે નાહીને જ કર્યુ છે. અમેરિકામા ચા પુરુષ બનાવે છે.” “વાહ ઘણુ સારુ કહેવાય. તમને પિન્ક કલર ગમ્યો?”

યા ઇટ લુક્સ ગુડ ઓન યુ. ઈલાક્ષી ચા નાસ્તો કરતા વિચારી રહી છે.

આવો નિરસ જવાબ!! જાણે કોલેજનો મિત્ર સ્ત્રી મિત્રને કહી રહ્યો હોય, ઈલાક્ષી નવવધુ થઇને આ ઘરમા પ્રવેશી છે,કે કોઇ સંબંધીની દીકરી થોડા દિવસ ફરવા આવી છે!!ઈલાક્ષીને કંઇ સમજાતુ નથી!!.

ઈશાને તો નાસ્તો પતાવી પણ દીધો. બોલ્યો ઈલાક્ષી ચા નાસ્તો કરી લ્યો હું ફોન કરુ છું, આપણે બન્ને પેરન્ટ સાથે વાત કરી લઇએ, ઈલાક્ષીએ પરાણે ઈશાનને સારુ લગાડવા ખાધુ, ચા પીધી.

હલો, હા અંકલ હુ ઈશાન, જય જીનેન્દ્ર, બોલો બોલો ઈશાનભાઇ પહોંચી ગયા, હા, હું ઈલાક્ષીને આપુ છું,” મિતભાસી ઈશાને ઈલાક્ષીને ફોન આપી દીધો.

“હલો પપ્પા  અમે બરાબર પહોંચી ગયા’, તમે મજામા છો? મમ્મી મજામા છે?  બેટા, અમે બન્ને મજામા છીએ તુ તારી તબિયત સાચવજે, ઈશાન જેમ સલાહ આપે તેમ કરજે, હા મમ્મી ઈશાન મારુ ખૂબ ધ્યાન રાખે છે ચા નાસ્તો પણ એણે જ બનાવ્યા”.બહુ સારુ કહેવાય પણ તુ  ત્યાની રીત શીખી લે જે, હા મમ્મી હુ શીખી લઇશ તુ ચિંતા નહી કરતી સારુ હવે આરામ કરો થાક્યા હશો, બે  દિવસે ફોન કરજે નહી તો હુ કરીશ.સારુ આવજે “આવજે મમ્મી આવજો પપ્પા.”

       રાત્રીના ૧૦ વાગ્યા ઈશાન શાવરમા હતો, ઈલાક્ષીએ ડિસિસ કરી, બેડ રુમમાં ગઇ, ડ્રેસ કાઢી, સુંદર પરપલ પિન્ક ફ્લાવર પ્રીન્ટની નાઇટી પહેરી, થાકેલી બેડપર બેઠી,   હમણા ઈશાન શાવરમાંથી બહાર આવશે, ટોવેલ વિટાયેલ સીધો મને આલિંગન આપશે, મને તેના બાહુપાશમા દબાવી મારુ આખુ બદન ચૂમી લેશે….અને હું સ્વર્ગનુ સુખ માણતી મારુ સર્વસ્વ મારા પ્રિયતમને શોપીશ, અમે બન્ને એક્બીજાના બાહુમા ખોવાઈ જઇશું…બાથ રુમનુ બારણુ ખુલ્યું, ઇશાન પાયજામા પહેરેલ બેડમા સુતો, ગુડનાઇટ ઈલાક્ષી, કાલે મારે વહેલા કામ પર જવાનુ છે, પડખુ ફરી સુઇ ગયો.

      આમ ૧૫ દિવસ વિત્યા, હોસ્પિટલથી આવે, ઈલાક્ષીને બધી હેલ્પ કરે, યુ. ટી ઓસ્ટીનમા એડમિશન પણ અપાવ્યું, ઈલાક્ષીને એક સેમેસ્ટર કરવુ પડશે, ત્યારબાદ માસ્ટર કરી શકાશે.આમ ઈલાક્ષી બધી રીતે સુખી.. ફક્ત રાત્રી સુખથી વંચીત… કહેવુ પણ કોને, આવી વાત મમ્મી પપ્પાને તો ન જ કરાય…એક દિવસ યુ. ટી કેમ્પસમા તેની કોલેજની પારસી ફ્રેન્ડ દીના મળી ગઇ, ” હાય ઈલાક્ષી તુને વિસા મલી ગયા સારુ થયુ ,તુને એચ.વન, કે એસ.વન?

   ” દીના મને પર્મેનન્ટ વિસા મળ્યા છે” “તુ સિટિઝન પોરિયા હારે પરની ગઇ?”  હા, કોંગ્રેચ્યુલેશન કૉન છે?

 ઈશાન શેઠ, મારા પપ્પાના ફ્રેન્ડનો દિકરો, બહુ જ શાણૉ છે, મને યુ. ટી એડમિશન તેની મહેનતથી જ મળ્યું.

ઓહ.. ઈશાન!!!તેના મમ્મી ઈલાબેન અને ડેડી રાકેશભાઇ ?,હા તે જ તું કેવી રીતે ઓળખે? “ઈલાક્ષી તે તો આખા કેમ્પસમાં પ્રખ્યાત છે,”

” હા હશે જ ખૂબ  હોશિયાર અને બધાને હેલ્પફુલ”!!,

“ઈલાક્ષી તારો માટિડૉ બીજી રીતે પ્રખ્યાત છે, એવો એ ગે છે, તુને હનિમુન પર ખબર નાપડી ?

” અમારે હનિમુન બાકી છે, ઈશાન જોબ પરથી બહુ મોડા આવે છે , અઠવાડિયાથી ન્યુયોર્ક કોનફરન્સમા ગયા છે, મને રોજ ફોન કરે  ગુડનાઇટ કરે.”

” ગુડ લક મારો ક્લાસ છે, હું જાઉ છું’.

આજે ઈશાનના મમ્મી પપ્પા આવી જવાના છે,તેમને વાત કરુ? ના ના મારા મમ્મી પપ્પાને પહેલા કરુ, ના ના એ બેઉ બહુ દુઃખી થશે એમને કંઇ કેવુ નથી, હુ દીનાની હેલ્પથી કંઇક કરીશ,વિચારતી ઈલાક્ષી ડોર્મમા પહોંચી. રુમ પાર્ટનર અમેરિકન જોઇ મનમા ખુશ થઇ, અમેરિકન ઇન્ડીયન જેવા પંચાતિયા ના હોય. બન્ને એ શેઇક-હેન્ડ કર્યા

હાય, આઇ એમ કેથી, હાય, આઇ એમ ઈલાક્ષી. અને બન્ને સામાન ગોઠવાવા લાગ્યા.

રાકેશભાઇ અને ઈલાબેન ઘેર આવ્યા, કિચન કાઉન્ટર પર એનવેલપ પડેલ, ઈલાબેને ખોલ્યુ, ઈશાનના અક્ષરો જોઇ ખુશ થયા, મારા દીકરાને કાગળ લખવાનો સમય મળ્યો ખરો.

ડીયર મોમ એન્ડ ડેડ,

આઇ એમ ગે. તમને હુ કોઇ બાબતમા ના નથી પાડી શકતો, નાનપણથી તમારી પસંદગીને મે સ્વીકારી છે. તેમ મેં ઈલાક્ષીને પણ સ્વીકારી, બટ,આઇ નો મારી મોટી ભુલ છે.

પરંતુ મે ઈલાક્ષીને બધી  રીતે  હેલ્પકરી છે. તેને ગ્રીન કાર્ડ પણ મળી ગયું છે, તેનો મને સંતોષ છે. માફ કરશો.

લવ

ઈશાન

વાંચી, ઇલાબેને ચીસ પાડી “આવડો મોટો વિશ્વાસઘાત, દીકરા !!!

 

 

 

 

 

 

About Dr Induben Shah

Retired Physician enjoy reading and writing.
This entry was posted in નવલિકા. Bookmark the permalink.

8 Responses to વિશ્વાસઘાતી,દીકરો

  1. indushah કહે છે:

    from Geetaben Bhatt via email

    Geeta Bhatt
    very good twist enjoyed it

    4:21 PM (18 hours ago)

    4:21 PM (18 hours ago)

  2. indushah કહે છે:

    Thanks Chamanbhai, Devikaben Geetaben, for your comments

  3. chandravadan કહે છે:

    ડીયર મોમ એન્ડ ડેડ,

    આઇ એમ ગે. તમને હુ કોઇ બાબતમા ના નથી પાડી શકતો, નાનપણથી તમારી પસંદગીને મે સ્વીકારી છે. તેમ મેં ઈલાક્ષીને પણ સ્વીકારી, બટ,આઇ નો મારી મોટી ભુલ છે……………….
    What is “insude” always comes “outside”
    Just a REALITY….but because of the SAMAJ RULES there is fear…Such fear leads to the SITUATION of ISHAN’s SILENCE.
    Chandravadan
    http://www.chandrapukar.wordpress.com
    Induben….Nice Varta….I had published a similar Varta with the MESSAGE to our SAMAJ
    See you again on Chandrapukar.
    Thanks for your recent COMMENT on my Blog !

  4. pravina Avinash કહે છે:

    Very nice. It is reality which is painful.

    pravinash

  5. Tushar Patel કહે છે:

    What a true story. I know this happened to people I know 40 years ago. And probably still happening. Hope it end soon and people involved comes to senses.

પ્રતિસાદ આપો

